Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Ở độ tuổi này không nên dùng yến vì cơ thể chưa thể hấp thụ dinh dưỡng từ các sản phẩm yến sào. Chứa nhiều kháng thể, sữa mẹ là thực phẩm an toàn và phù hợp nhất với trẻ dưới 1 tuổi trong việc chống lại các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài.

 

Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi

Trẻ ở lứa tuổi từ 1 đến 3 tuổi đã có thể dùng yến sào, nhưng cần bắt đầu với lượng ít và chế biến kỹ lưỡng. Tháng đầu tiên, có thể cho bé uống đều đặn ¼ chén yến mỗi ngày. Từ tháng thứ hai trở đi, cho bé uống đều ¼ chén mỗi 2 ngày. Yến nên được chưng chín kỹ và xay nhuyễn trước khi cho bé uống.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, yến sào giúp trẻ ngăn ngừa được bệnh cảm lạnh và cúm, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ ở giai đoạn từ 3 đến 10 tuổi. Với trẻ ở tuổi này, tháng đầu tiên cho ăn ½ chén yến đều mỗi ngày, ½ chén yến mỗi 2 ngày ở tháng thứ hai. Từ tháng thứ ba trở đi ăn đều đặn duy trì ½ chén yến mỗi 3 ngày.

Trẻ từ 3 đến 10 tuổi có thể dùng yến sào để kích thích ăn ngon và bổ sung dưỡng chất.

Người lớn

Việc sử dụng đều đặn yến sào sẽ giúp mỗi người cải thiện hiệu quả các cơ quan nội tạng, hỗ trợ làn da điều tiết cân bằng, chống lão hóa, cải thiện chức năng của thận, phổi và tim. Liều lượng sử dụng yến hợp lý cho người lớn là mỗi ngày ăn 1 chén vào tháng đầu tiên, 2 ngày một chén và tháng thứ hai và ăn đều mỗi 3 ngày chén vào tháng thứ ba trở đi.

Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi

Việc sử dụng yến sào đối với phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi là rất cần thiết để ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo một cách nhanh chóng các tế bào da mới. Bên cạnh đó, dinh dưỡng của yến còn giúp giảm đi sự căng thẳng, mệt mỏi và cho giấc ngủ sâu… Tháng đầu tiên và tháng thứ 2: nên ăn đều đặn mỗi ngày 1 chén. Từ tháng thứ 3 trở đi ăn đều đặn 1 chén mỗi 2 ngày.

Yến sào giúp cơ thể người cải thiện hiệu quả các cơ quan nội tạng, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Phụ nữ đang mang thai

Bổ sung dinh dưỡng nhờ sử dụng yến sào trong thời kỳ mang thai sẽ giúp cho phụ nữ phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi sinh nở nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF). Phụ nữ mang thai nên bắt đầu sử dụng yến sào ở tháng thứ tư của thai kỳ, mỗi ngày ăn 1 chén. Từ tháng thứ 5 cho đến sau khi sinh 6 tháng, ăn đều 1 chén yến mỗi 2 ngày. Và từ tháng thứ 7 sau sinh trở đi, ăn đều 1 chén mỗi 3 ngày.

Người cao tuổi

Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, việc sử dụng yến sào còn giúp người cao tuổi có được giấc ngủ ngon, hỗ trợ tiêu hóa và duy trì sự minh mẫn… Người cao tuổi nên ăn đều đặn mỗi ngày 1 chén ở tháng đầu tiên dùng yến sào, ăn đều 1 chén mỗi 2 ngày ở tháng thứ hai và 1 chén mỗi 3 ngày từ tháng thứ ba trở đi.